เคยจินตนาการกันไหมว่า ถ้าหลุดไปอยู่บนดาวดวงอื่นนอกโลกจะเป็นยังไงนะ

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  220 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคยจินตนาการกันไหมว่า ถ้าหลุดไปอยู่บนดาวดวงอื่นนอกโลกจะเป็นยังไงนะ

เคยจินตนาการกันไหมว่า ถ้าหลุดไปอยู่บนดาวดวงอื่นนอกโลกจะเป็นยังไงนะ
หรือถ้าได้ไปอยู่ในโลกอวกาศเหมือนในหนังสักครั้งคงแปลกดี
.
มันมีจริงๆนะที่แบบนี้บนโลก ที่นี่เลย ทะเลทรายวาดิรัม

ยังจำฉากของเรื่อง Star wars หรือเรื่อง The Martianกันได้ไหม หนังที่เล่าเรื่องบนดาวอังคาร จริงๆแล้วมาถ่ายทำกันที่ทะเลทรายแห่งนี้

ด้วยความที่ลักษณะของทะเลวาดิรัมวิวที่เป็นเอกลักษณ์และแตกต่างจากทะเลทรายที่อื่น ทั้งสีสัน รูปทรงของภูเขา บรรยากาศ มันช่างเหมือนกับเราไม่ได้อยู่บนโลกในนี้เลยจริงๆ
.
ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมทะเลทรายที่กว้างใหญ่แห่งนี้ ไม่เคยเหงา เพราะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาเห็นกันสักครั้ง

และถ้ามาที่นี่แล้วอยากอินกับความเป็นอวกาศให้สุด ก็แนะนำให้เลือกห้องพักที่เป็น Martian Tent หรือเต้นกระโจมผ้าใบที่ดูแล้วเหมือนเต้นบนอวกาศในหนังยังไงยังงั้น พอเต้นท์เหล่านี้ตั้งรวมกันอยู่กลางทะเลทราย ทำให้ดูน่าตื่นตามากเลย


แต่ วาดีรัมไม่ได้มีแค่ความเป็น อวกาศนะ สำหรับใครที่ชอบวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของผู้คน หรือประวัติศาสตร์ ที่นี่ก็มีให้สัมผัสเหมือนกัน

ที่นี่มีเต้นกระโจมแบบท้องถิ่นชาวทะเลทรายให้เลือกพัก รวมถึง กิจกรรมรอบกองไฟ การแสดงของชาวพื้นเมืองร้องเพลง เล่นดนตรี เต้นรำ และยังมีการทำอาหารสไตล์ทะเลทรายมาให้ทานกันจริงๆ ด้วย

การไปเที่ยวยังจุดต่างๆในทะเลทรายจะได้เห็นสิ่งต่างๆที่เคยเกิดขึ้นบนพื้นที่นี้ เช่น ภาพวาดผนังถ้ำมนุษย์โบราณลองขี่อูฐชมทะเลทรายตามวิถีเบดูอินดั้งเดิม 

ครบรสขนาดนี้ ใครมีโอกาส ก็แนะนำเลยว่า สักครั้งเถอะ มันดีจริงๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้