ล่องเรือสำราญเที่ยวอียิปต์ "เหนือจรดใต้" บนเส้นทางอารยธรรมลุ่มแม่น้ำไนล์

Last updated: 1 ธ.ค. 2562  |  2598 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ล่องเรือสำราญเที่ยวอียิปต์ "เหนือจรดใต้" บนเส้นทางอารยธรรมลุ่มแม่น้ำไนล์


ล่องเรือสำราญเที่ยวอียิปต์ "เหนือจรดใต้" บนเส้นทางอารยธรรมลุ่มแม่น้ำไนล์ แบบเต็มอิ่ม 10 วัน 7 คืน กับความมหัศจรรย์ที่เจอตลอดการเดินทาง
เราไปไหนกันบ้างกดเข้าไปดูกันเลยค่ะ
.
แผนการเที่ยว
วันที่ 1 BANGKOK – CAIRO
วันที่ 2 CAIRO – MEMPHIS –SAKKARAH – GIZA
วันที่ 3 CAIRO – EGYPTIAN MUSEUM – ASWAN
วันที่ 4 ASWAN – ABU SIMBLE – ASWAN
วันที่ 5 ASWAN - KOM OMBO – EDFU – LUXOR
วันที่ 6 LUXOR - VALLEY OF KING - KANAK – LUXOR
วันที่ 7 LUXOR – CAIRO – EL KHALILI MARKET
วันที่ 8 CAIRO – ALEXANDRIA – CAIRO
วันที่ 9 OLD CAIRO – SHOPPING – BANGKOK
วันที่ 10 BANGKOK

CAIRO #MemphisOpenAirMuseum
วันแรกที่อียิปต์ เราเดินทางถึงกรุงไคโรในช่ว งเช้า ก็เดินทางต่อไปที่เมือง Memphis เมืองหลวงเก่าของอียิปต์โบร าณ
เป้าหมายคือไปเข้าชมเข้า Memphis Open Air Museum พิพิธภัณฑ์ของเมืองที่รวมวั ตถุโบราณของที่นี่ไว้เยอะ และแต่ละชิ้นยังคงสภาพดีอยู ่เลย เพราะวัตถุส่วนใหญ่จะเป็นเท วรูปแกะสลักจากหินชนิดต่างๆ  และไฮไลท์ของที่นี่คือรูปแก ะสลักขนาดใหญ่ของ ฟาโรห์รามเซสที่ 2 ฟาร์โรห์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดองค์หนึ่ง 
 
 #CAIRO #StepPyramid
จากนั้นเราเดินทางต่อไปอีกไ ม่ไกลเพื่อไปชม Step Pyramid หรือ ปีระมิดขั้นบันได เป็นปีระมิดแห่งแรกของอียิป ต์ที่ก่อสร้างจากหินแกรนิต โดยเป้าหมายในการสร้างเพื่อ ไว้สำหรับเป็นที่ฝังศพของฟา โรห์โจเซอร์ เพื่อรอวันกลับคืนชีพอีกครั ้ง
ผู้ออกแบบปีระมิดแห่งนี้ คือ อิมโฮเตป (Imhotep) ผู้มีตำแหน่งเป็นขุนนางยศสู งสุดในราชสำนักที่ปรึกษาของ ฟาโรห์ เป็นสถาปนิกผู้ควบคุมการก่อ สร้าง และปีระมิดแห่งนี้คือต้นแบบ ของมหาปีระมิดทั้งหมดในยุคต ่อๆ มา 
 
 #CAIRO #PyramidOfGiza
ไฮไลท์ของวันก็คือ การเข้าชมปีระมิดที่โด่งดัง และยิ่งใหญ่ที่สุด ปีระมิดแห่งเมืองกีซ่านั่นเอง
ปีระมิดที่นี่ตั้งอยู่เป็นก ลุ่ม 3 แห่ง คือ
พีระมิดคูฟู (Khufu) หรือ มหาพีระมิดแห่งกิซ่า (The Great Pyramid of Giza) เป็นพีระมิดที่ใหญ่ที่สุด
พีระมิดคาเฟร (Khafre) ตั้งอยู่ตรงกลาง
พีระมิดเมนคูเร (Menkaure) มีขนาด เล็กที่สุดในบรรดาหมู่ปีระม ิด

อายุโดยรวมไม่ต่ำกว่า 4500 ปีนะเออ จนตอนนี้ความลี้ลับในการสร้ างก็ยังเป็นปริศนา ไว้มาเรามานั่งคุยกันว่าปีร ะมิดน่าจะสร้างมายังไง

 #CAIRO #PyramidOfGiza #SprinxOfGiza
นี่คือโฉมหน้าของผู้เฝ้าขุม ทรัพย์ฟาโรห์มานับพันๆปี สฟิงซ์แห่งกีซ่า เป็นตัวที่ใหญ่ที่สุด ไม่น่าเชื่อว่าแกะสลักจากหิ นก้อนใหญ่เพียงก้อนเดียว ตัวเป็นสิงโต หัวเป็นคน หลายคนถามว่าทำไมสฟิงซ์ดั้ง หัก พี่ไกด์เล่าว่า บ้างก็บอกโดนคนมือบอนทำลายไ ปตั้งแต่สมัยยุคกลาง บางคนก็ว่าเกิดจากนโปเลียนซ ้อมยิงปืนโดยใช้จมูกสฟิงซ์เ ป็นเป้า 
 
 #CAIRO #PyramidOfGiza
ในทริปนี้เรามีเวลาที่นี่ตลอดช่วงบ่าย ใครอยากขี่ม้า ขี่อูฐ ขึ้นรถม้า สำรวจบริเวณรอบๆ หรือจะเข้าไปชมภายในปีระมิด  เรามีเวลาให้ใช้ที่นี่เต็มท ี่เลยค่ะ 


 #CAIRO #EgyptianMuseum
วันที่ 2 ที่ไคโร เราเข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งชาต ิอียิปต์ (EGYPTIAN MUSEUM) ที่นี่คือสถานที่รวบรวมโบรา ณวัตถุ เก่าแก่กว่า 250,000 ชิ้น ที่พบจากทั่วทั้งอียิปต์ เรียกได้ว่าเป็นแห่งขุมทรัพ ย์ทางโบราณคดีที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยล่ะ

 #CAIRO #EgyptianMuseum

ภายในมีจัดแสดงตั้งแต่อุปกรณ์เครื่องมือสุดธรรมดาๆ ถ้วย โถ ไปจนถึงอุปกรณ์แปลกๆ อย่างเครื่องมือแพทย์ อาวุธ ไปจนถึงมีมัมมี่ทั้งคนและสั ตว์ ส่วนไฮไลท์คือ หน้ากากทองคำและโลงศพทองคำช ั้นในสุดของฟาโรห์ตุตันคาเม น แนะนำว่าเกาะพี่ไกด์ไว้ดีๆ จะได้สนุกสนานกับข้อมูล หรือใครมาเองแนะนำจ้างไกด์ท้องถิ่นก็จะดีค่ะ เพราะของแต่ละชิ้นมีเรื่องราวทุกชิ้นเลย 
 
 #Abusimbel
เช้าวันที่ 3 วันนี้ตื่นเช้ากันหน่อย เพราะเราจะเดินทางจากเมือง ASWAN ไปเมือง ABU SIMBLE พอไปถึงบอกเลยว่า คุ้ม หายเหนื่อยค่ะ เพราะเราจะได้เจอกับวิหารขน าดใหญ่เท่าภูเขาที่ตั้งอยู่ เหนือเขื่อนอัสวาน
วิหารอาบูซิมเบล (Abu Simbel) วิหารของฟาโรห์รามเสสที่ 2 เป็นวิหารที่สวยงามที่สุดแห ่งหนึ่งของอียิปต์ อายุประมาณประมาณ 3260 ปีมาแล้วค่ะ ด้านหน้าวิหารมีรูปหินแกะสล ักของฟาโรห์ Ramses II นั่งบนบัลลังก์ 4 องค์ และมีรูปปั้นเทพต่างๆ ยืนเผ้าอยู่รอบๆ 
 
 #Abusimbel
จริงๆ วิหารแห่งนี้เนี่ยไม่ได้ตั้ งอยู่ตรงนี้หรอกนะ ทางการอียิปต์เค้าใช้เงินมห าศาลเคลื่อนย้ายวิหารมาจากต ำแหน่งเดิม เพราะเค้าคำนวนว่าถ้าเกิดกั้นเขื่อนน้ำจะท่วมวิหารทั้ง หมด เค้าเลยต้องย้ายภูเขาทั้งลูกขึ้นมาบนนี้ถือว่าสุดยอดมา กๆ 
 
 #NileCruise
จากวันนี้การเดินทางของเราจ ะล่งขึ้นไปทางเหนือตามเส้นท างแม่น้ำไนล์บนเรือสำราญที่ ดีที่สุดของอียิปต์ 
 เราจะได้เห็นเรือใบเฟลุก้า FALUCCA และวิถีชีวิตริมสองฝั่งแม่น้ำไนล์ 

 ส่วนใหญ่ตลอดริมฝั่งไม่น้ำจะมีวิถีแบบเกษตรกรรม 

 
 #Kom-Ombo
วันที่4 เราล่องขึ้นมาตามแม่น้ำไนล์  จนมาถึงวิหารคอมออมโบ (TEMPLE OF KOM-OMBO) วิหารริมแม่น้ำที่สวยงามมาก ๆ เป็นวิหารที่แปลกตาอีกแห่งห นึ่ง เพราะเน้นการสร้างด้วยเสาต้ นใหญ่ ภายในมีภาพแกะสลักหินเล่าเร ื่องการการบูชาเทพเจ้าอยู่ท ั่วทุกพื้นที่ ทั้งบนเสา บนกำแพง เราจะเห็นภาพแกะสลัก และอักษรอียิปต์โบราณได้ทั้ งหมด 

 #Kom-Ombo
วิหารนี้เค้าสร้างเพื่อบูชา เทพเจ้า 2 องค์ คือเทพโซเบ็ก ร่างเป็นคนหัวเป็นจรเข้า เป็นเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ หรือเทพผู้สร้างโลก และเทพฮอรัส (HORUS) ร่างเป็นคนหัวเป็นเหยี่ยว เป็นเทพเจ้าแห่งความดีและฉล าดรอบรู้ เป็นเทพที่ได้รับการนับถืออ ย่างมากจากชาวอียิปต์โบราณ 


 #EDFU
เราล่องเรือมาอีกไม่นาน ก็จะถึงวิการเอ็ดฟู เป็นอีกวิหารที่อลังการมากๆ  อนุรักษ์ไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ที่สุด เมื่อไปถึงเราจะเห็นความยิ่ งใหญ่ของตัวอาคารทางด้านหน้ า ที่ดูสมมาตรทั้งสถาปัตยกรรม และภาพแกะสลัก
พอเดินเข้าไปก็จะมีโถงต่างๆ ให้สำรวจ ภายในก็จะกสลักภาพเทพเจ้าแล ะอักษรอียิปต์โบราณเอาไว้ทั่วทั้งวิหาร

#EDFU
วิหารแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพ ื่อบูชา เทพฮอรัส (Horus) เป็นเทพเจ้าแห่งความดี
ที่ปากทางเข้าจะมีรูปปั้นเท พเฮอรัสตั้งอยู่ ให้เราสังเกตหมวกของเทพจะสว มหมวกหมวกฟาโรห์ ที่เรียกว่า double crown หรือหมวกสองชั้น แสดงความเป็นฟาโรห์ของอาณาจักรอียิปต์ 

#ValletOfKing
วันที่5 เราจะเดินทางไปยังฝั่งตะวัน ตกของแม่น้ำไนล์ หรือ นครธีปต์ ไปยังหุบผาซึ่งเป็นที่ฝังศพ ของฟาโรห์มีถึง 62 แห่ง (เฉพาะที่ขุดพบแล้วเท่านั้น นะ) แต่ละแห่งจะมีปากทางเข้า แล้วขุดเจาะลึกเป็นทางยาวลง ไปยังใต้ดิน ผนังอุโมงค์จะสลักเรื่องราว เกี่ยวกับการฟื้นคืนชีพ เลย คำสาป คาถาต่างๆ ภาพแกะสลักภายในยังคงมีสีสั นที่พอทำให้จินตนาการถึงควา มสวยงามของวิหารต่างๆ ในอดีตได้อย่างดี
ที่นี่เราจะได้ชม วิหารฮัตเชปซุต (Temple of Queen Hatshepsut) ที่ฝังศพของฟาโรห์หญิงฮัตเซ ปซุต หรือที่รู้จักกันดีในประวัต ิศาสตร์ว่าราชินีมีหนวด ราชินีหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุ ดในอียิปต์ วิหารแห่งนี้ตั้งตระหง่านอย ู่หน้าผาหินกลางทะเลทราย ภาพสลักภายในบันทึกความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ตลอด 21 ปีของพระนางไว้ 

#Memnon
ไม่ใกลกันนัก เราจะได้ชม อนุสาวรีย์เมมนอน (Coloses of Memnon) รูปปั้นขนาดใหญ่ประมาณ 20 เมตร ตั้งอยู่ปากทางเข้าสุสานกษั ตริย์ สร้างเพื่อให้เป็นผู้พิทักษ ์สุสาน อดีตพื้นที่ตรงนี้เคยเป็นลา นพิธีและวิหารของฟาโรห์อาเม นโนฟิสที่ 3 เมื่อประมาณ 3,000 ปีก่อน แต่พังเพราะแผ่นดินไหวเหลือ แต่เทวรูปสองตัวนี้ให้เราได ้ชื่นชมค่ะ 
 
 #KARNAK #LUXOR
จากนั้นเราไปเดินชมหนึ่งในว ิหารที่เดินชมได้เพลิดเพลิน ที่สุด วิหารคาร์นัค (KARNAK) เป็นวิหารที่ใหญ่ที่สุดของอ ียิปต์ มีอาคารใหญ่โตมากมายหลายหลั ง และเป็นวิหารโบราณที่ใหญ่ที ่สุดแห่งหนึ่งของโลก วิหารนี้มีเรื่องราวที่ยาวน านเพราะได้รับการปฎิสังขรณ์ จากฟาโรห์หลายองค์ 
 
 #KARNAK #LUXOR
ทางเข้าวิหารมีรูปแกะสลักขอ งสฟิงซ์เป็นแถวสองข้างทาง แต่เป็นสฟิงซ์ที่มีหัวเป็นแ พะ 
 
 #KARNAK
ห้องที่สวยงามมากของวิหารแห ่งนี้คือ Hypostyle Hall หรือห้องเสา ซึ่งประกอบไปด้วยเสาสูง 134 ต้น เรียงเป็นแถว 4 แถว สลักด้วยอักษรและภาพ 
 

#KARNAK
เสา Obelisks เสาทรงสี่เหลี่ยมหัวแหลมขนา ดใหญ่ ที่มีไว้บูชา “สุริยเทพ” หรือเทพเจ้า “รา” (Ra) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเทพเจ้าส ูงสุดของชาวอียิปต์โบราณนั่ นเอง 
 
 #LUXOR
จากนั้นไม่ใกลกันเราจะไปชมว ิหารลุกซอร์ วิหารที่เต็มไปด้วยเทวรูปโบ ราณตั้งอยู่เต็มไปหมด ประตูทางเข้าสู่วิหารมีรูปส ลักของฟาโรห์รามเสสที่ 2 ประทับนั่งทั้งสองข้าง ภายในมีห้องโถงบูชาเทพอะมอน ราและครอบครัว และถูกประดับด้วยเสาคู่ขนาดใหญ่ 
 
 #LUXOR
ภาพบนกำแพงวิหาร 
 

#CAIRO
หลังจากเที่ยวอียิปต์ล่างแล้วเราบินจากลุกซอร์กลับมาที่ไ คโร เพื่อมาเที่ยวกันในสถานที่ส ำคัญของเมืองนี้อีกแห่งคือ ซิตาเดล (Citadel) ป้อมปรา การโบราณที่สร้างในปี ค.ศ.1830 และเสร็จใน ปี ค.ศ.1848
ป้อมนี้ตั้งโดดเด่นอยู่บนเนินเขา ภายในบริเวณป้อมสร้างเป็นสุ เหร่าหินอ่อนอันสวยงามมีชื่ อว่า สุเหร่าของโมฮัมเหม็ดอาลี สุเหร่าแห่งนี้มีความสำคัญม ากสำหรับชาวอียิปต์ สุเหร่าแห่งนี้ทำให้ชวนนึกถ ึง บลูมอส Blue Mosque ในอิสตันบูล ประเทศตุรกี ด้านบนสามารถมองวิวกรุงไคโร ได้สวยงามมากๆ
หลังจากชมชิทาเดล เรามีเวลาช๊อปปิ้งที่ตลาดเก ่าแก่ของกรุงไคโร ตลาด KHAN EL KHALILI BAZAAR 
 
 #ALEXANDRIA
เช้าวันต่อมา เราออกเดินทางไปยังตอนเหนือ สุดของอียิปต์ เมืองอเล็กซานเดรีย
เมื่องนี้เป็นเมืองสำคัญในส มัยโรมันปกครองอียิปต์ เมื่อประมาณ 2,300 ปีก่อน พระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช มาพบ จึงให้มีการปรับปรุงขยายเมื องเพื่อเป็นเมืองหลวงและตั้ งชื่อให้คล้องจองกับชื่อของ พระองค์ ปัจจุบันเมืองนี้ใหญ่เป็นอั นดับสองของประเทศเป็นเมืองพ ักผ่อนตากอากาศที่มีชื่อเสี ยงแห่งหนึ่งของโลก เราจะได้ชมเมืองโรมันโบราณ และป้อมปราการซิทาเดล 
 
 #OldCairo
ในวันสุดท้ายที่อียิปต์ เราไปชมย่านเมืองเก่า OLD CAIRO มีศาสนสถานสำคัญๆ ของศาสนายิว คริสต์ และอิสลาม
ชมโบสถ์เก่าแก่ Al Mo Alaga Church , Church of Serga และชมมัสยิดหลังแรกๆของประเ ทศอียิปต์ 
 

 
 #EgyptExclusive
สำหรับใครที่สนใจเดินทางไปก ับเรา อย่ารอช้า ติดต่อเข้ามาได้เลยค่ะ
ดาวน์โหลดโปรแกรม http://bit.ly/2PFGD0S
.
ความพิเศษของทริปนี้ คือ....
- บินตรงโดยสายการบิน Egypt Air
- บินภายในประเทศ 2 เที่ยว โดยสายการบิน Egypt Air
- เที่ยวครบทุกสถานที่สำคัญ
- พักโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว
- ล่องเรือสำราญ Luxury Farah Cruise 5* ตามเส้นทางประวัติศาสตร์
- หัวหน้าทัวร์ไทยเชี่ยวชาญพิ เศษ
.
ทุกโปรแกรม "เราจัดเอง ไม่ได้ส่งต่อใคร"
.
#อียิปต์ #โปรแกรมทัวร์ดีดี #hopholidays #hoptoturkey #เที่ยวอียิปต์ #ปีรามิด #ไคโร #ทัวร์อียิปต์
จองทัวร์ สอบถาม สนใจเดินทาง ติดต่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้